Written by 5:17 am ท่องเที่ยว, ธรรมชาติ

แบกเป้ไปสัมผัสทะเลหมอก โอบกอดธรรมชาติปลายฝนต้นหนาว

หน้าฝนยังไม่หมดไป แต่หน้าหนาวก็จ่อคิวจะเข้ามาใกล้เต็มทีแล้ว ยิ่งกรมอุตุฯแจ้งว่าปีนี้หนาวมาแน่ ใครสายเที่ยวท้าปะทะความหนาว เตรียมเสื้อผ้าและกระเป๋าไว้เลย เราจะมาชี้จุดพิกัดเที่ยวปลายฝนต้นหนาว ให้ไปอ้อนฟ้า ไปซบต้นไม้ใบหญ้า ให้ลมหนาวกอดปลอบใจกันเถอะ 

อ่างกาหลวง เชียงใหม่ 

สำหรับใครที่ไม่เคยไปหรืออาจไม่เคยได้ยิน อ่างกาหลวง จังหวัดเชียงใหม่ หากใครเป็นสายแบกเป้เที่ยวธรรมชาติ ขอบอกเลยว่าเมื่อได้ไปสัมผัสความเขียวชะอุ่มท่ามกลางสายฝนเปียกปอนของอ่างกาหลวง จะหลงรักกับบรรยากาศที่เสมือนกำลังอยู่ในป่าแห่งเวทมนต์ในภาพยนต์เลยล่ะ นอกจากที่นี่ร่มรื่นและสวยงามแล้ว ยังเป็นสถานที่ศึกษาแหล่งธรรมชาติ เนื่องจากยังมีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณนานาชนิด แต่ขอบอกว่าให้เตรียมเสื้อกันฝนไปด้วยนะ เอาแบบเนื้อหนาสักหน่อย ป้องกันโดนกิ่งไม้เกี่ยวขาด 

พิกัด : ต.บ้านหลวง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 

หมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ เชียงใหม่ 

หมู่บ้านที่แสนจะสงบร่มรื่นท่ามกลางป่าเขา เหมาะอย่างยิ่งใครที่ต้องการหนีความวุ่นวาย ไปพักผ่อนแบบเงียบ ๆ เพื่อชาร์จพลังงานและพลังใจ ปล่อยให้ธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวดอยได้ช่วยบำบัดอย่างเต็มที่  เพราะที่นี่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากตะเกียงเพื่อนคู่ใจในยามค่ำคืน 

พิกัด : ต.กื๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ 

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ยังไม่หลุดโผยอดนิยม เพราะดอยม่อนแจ่มยังคงมีความสวยงามจากธรรมชาติให้เห็นอย่างไม่รู้เบื่อ อากาศเย็นระเรื่อท่ามกลางสายหมอกขาวที่ปกคลุมดอยในยามเช้า ยิ่งถ้าได้นั่งจิบกาแฟ นั่งมองทิวทัศน์ของเทือกเขาสูงที่ทอดยาวไปไกลลิบสุดสายตา ยิ่งฟินสุด ๆ ตกกลางคืนนอนเต้นท์ชมดาวระยิบระยับที่สุดแสนจะโรแมนติกและหาชมไม่ได้ในเมืองกรุง 

พิกัด : ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 

หมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่ 

หมู่บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านกลางป่า ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในการมาเช็คอิน ที่นี่มีสถานทีให้เที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ทั้งน้ำตก วัด และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ในหมู่บ้านแห่งนี้มีที่พักสวย ๆ จุดชมพระอาทิตย์เจ๋ง ๆ และถนนที่เป็นจุดแลนด์มาร์คในการถ่ายรูปยอดฮิต ที่มาแล้วต้องถ่ายรูป ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึง

พิกัด : หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่  

หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน 

สถานที่จะทำให้รู้สึกเหมือนต้องมนต์ขลัง กับหมู่บ้านรักไทย หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพบรรยากาศของหมู่บ้านที่มีสถาปัตยกรรมแบบจีนประยุกต์ ตั้งอยู่บนท่ามกลางหุบเขา และรายล้อมไปด้วยทะเลสาบในลักษณะเป็นวงกลม เมื่อมาที่นี้แล้ว นอกจากจะได้รับชมกับความสวยงามของธรรมชาติที่เต็มสิบไม่หัก ยังได้เพลิดเพลินและดื่มด่ำไปกับวิถีชีวิตของชาวจีนยูนนานผสมผสานกับวัฒนธรรมไทย ที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน และยังคงรักษาไว้จวบจนถึงปัจจุบัน 

พิกัด : ม.6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน 

Facebook : บ้านรักไทย (แม่ฮ่องสอน) 

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน 

ปางอุ๋ง ดินแดนแห่งความโรแมนติกจากธรรมชาติสร้างสรรค์ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ล่องแพที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย  เพราะไฮไลท์ของที่นี่คือการได้ล่องแพท่ามกลางสายหมอกที่ลอยอยู่เหนือทะเลสาบ กลางหุบเขา  มีต้นไม้เรียงรายล้อม ให้บรรยากาศที่สวยงาม สงบเงียบ และอยู่ในความทรงจำไปอีกนาน หากใครที่ต้องการนอนดูดาว ก็สามารถกางเต้นท์ตั้งแคมป์บริเวณรอบ ๆ แม่น้ำได้ 

พิกัด : ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 

ภูชี้ฟ้า เชียงราย 

จุดชมวิวพระอาทิตย์ที่สวยงามที่สุดในเชียงราย เพราะจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางสายหมอกสีขาวปกคลุมหุบเขาด้านล่าง สลับกับสีเขียวของป่าไม้ที่อยู่ด้านล่าง อีกทั้งลักษณะการสลับซับซ้อนของภูเขาที่ดูสวยแปลกตา และพืชพรรณบางชนิดที่สามารถเห็นได้ที่เฉพาะภูชี้ฟ้าเท่านั้น รับรองได้ว่ามาที่นี้ จะได้รูปสวยแปลกตาและประทับใจไม่รู้ลืมเลยเชียวล่ะ 

พิกัด : ม.10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย 

(Visited 14 times, 1 visits today)
Close